การใช้ Cryptocurrency เพื่อส่งเงินไปต่างประเทศ


การใช้ Cryptocurrency เพื่อส่งเงินไปต่างประเทศ

อุตสาหกรรมการโอนเงินทั่วโลกมีขนาดที่ใหญ่มาก ข้อมูลนาคารโลกแสดงให้เห็นว่ามียอดการส่งเงินมากกว่า 148 พันล้านเหรียญสหรัฐจากสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียวในปี 2560 

ในขณะที่บางประเทศ ผู้คนออกจากประเทศที่ถูกครอบงำด้วยภาวะเงินเฟ้อรุนแรง หรือเพียงแค่ย้ายเพื่อมองหาโอกาสที่ดีกว่าในต่างประเทศ การส่งเงินกลับบ้านกลายเป็นสิ่งที่จำเป็น 

และนี่เป็นสิ่งนี้อาจมีราคาถูกกว่า เร็วขึ้นและง่ายขึ้นด้วย การส่ง bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ แทน

การโอนเงิน Crypto จำนวนมาก

Bitcoin และ cryptocurrency อื่นๆ โดยทั่วไปสามารถรับเงินจากผู้ส่งไปยังผู้รับอย่างรวดเร็วและในราคาที่ต่ำ หากคุณยังไม่เคยใช้วิธีการนี้ มันคุ้มค่าที่จะทำความคุ้นเคยกับวิธีการทำงานของมัน 

คุณสามารถเลือกหนึ่งใน cryptocurrency ที่คุณตั้งใจจะใช้เป็นเส้นทางสำหรับการส่งเงินสดไปต่างประเทศ Bitcoin core (BTC) และ bitcoin cash (BCH) เป็นที่นิยม และยังมี ripple (XRP) และ ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกอื่น ๆ ที่คุณอาจต้องการพิจารณาด้วย

หลังจากเลือกสกุลเงินดิจิตอลที่ต้องการแล้วขั้นตอนต่อไปคือเลือกกระเป๋าเงินที่สามารถเก็บได้

Cryptocurrency wallets คือโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่จัดเก็บคีย์สาธารณะและไพรเวทคีย์ของคุณและส่วนการเชื่อมต่อกับบล็อกเชนต่างๆ ช่วยให้คุณตรวจสอบยอดเงินของคุณ ส่งและรับเงินได้ 

มีกระเป๋าเงินหลายแบบให้เลือก เช่น กระเป๋าเงินบน คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ซึ่งจะดาวน์โหลดและติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ ที่ทำงานบนคลาวด์ หรือกระเป๋าเงินบนมือถือ

โดยตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากสามารถใช้งานได้ทุกที่ในขณะเดินทาง คือกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่เก็บกุญแจส่วนตัวของผู้ใช้บนอุปกรณ์ เช่น USB และกระเป๋ากระดาษ ซึ่งอ้างถึงสำเนาหรือพิมพ์จริงของกุญแจสาธารณะและกุญแจส่วนตัวของคุณ ซึ่งทั้งสองใช้งานง่ายและให้ความปลอดภัยระดับสูงมาก

ต่อไปเรามาถึงวิธีการตรวจสอบ 4 วิธีในการส่งเงินสดไปต่างประเทศโดยใช้เงินดิจิตอล

Localbitcoins.com

โดยวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น การซื้อ BTC ใน Localbitcoins แล้วใช้มันเพื่อส่งเงินสดไปต่างประเทศเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา คุณเพียงแค่ต้องเปิดบัญชี, ค้นหาผู้ที่ขาย BTC ในประเทศของคุณและดำเนินการโอนเงินผ่านธนาคารไปยังผู้ขาย แพลตฟอร์มนี้มีความปลอดภัยมากและใช้กลไก escrow เพื่อเก็บเงิน ซึ่งหมายความว่าเหรียญจะไม่ถูกปล่อยออกมาจนกว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกัน


เมื่อผู้ซื้อมี BTC ที่ต้องการส่งไปต่างประเทศ พวกเขาสามารถส่งไปยังกระเป๋าเงินดิจิตอลของผู้ติดต่อได้ พวกเขาสามารถขายได้ที่ไหนหรือดำเนินการกระบวนการเดียวกันบน Localbitcoins.com 

ดังนั้นหากผู้ที่ต้องการส่งเงินจากสหรัฐอเมริกาไปยังเวเนซุเอลาต้องการใช้วิธีนี้ พวกเขาจะหาผู้ซื้อในเวเนซุเอลาหลังจากซื้อ BTC ในสหรัฐอเมริกา จากนั้นขาย BTC และรับเงินสด เข้าบัญชีธนาคารของเวเนซุเอลา

Airtm

อีกแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับการส่งเงินไปต่างประเทศโดยใช้ cryptocurrency คือ Airtm เป้นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เชื่อมต่อกับธนาคารและบล็อกเชน 

Airtm ทำให้การส่งเงินไปต่างประเทศผ่านทาง cryptocurrency นั้นง่ายมาก เช่นเดียวกับ BTC และ BCH แพลตฟอร์มรองรับสกุลเงินอื่น ๆ จำนวนมากรวมถึง ETH, XRP และ monero (XMR)

การเปิดบัญชีเป็นเรื่องง่ายและ Airtm ให้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล ที่เป็นกลาง มีแผงควบคุมการเข้ารหัสลับบนเว็บไซต์ที่คุณสามารถดูยอดเงินคงเหลือของคุณเป็น USD เทียบเท่ากับยอดเงินคงเหลือในสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดของคุณ จากที่นั่น 

คุณสามารถซื้อและขาย crypto และส่งไปยังที่อยู่ Airtm อื่น ๆ ผู้รับสามารถเปลี่ยนคำสั่งและสามารถถอนได้


Bitcoin ATMS

Bitcoin ATMs (BATMs) กำลังเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วในวันนี้ และกระจายอยู่ทั่วโลกกว่า 4,000 ตู้ ผู้ใช้รับ  crypto หรือ เงินสด ได้อย่างรวดเร็ว และเป็นวิธีการส่งเงินไปต่างประเทศด้วยเช่นกัน

คุณต้องการเพียง BATM, ซื้อ BTC หรือ crypto อื่น ๆ, ส่งไปยังผู้รับในประเทศอื่นจากนั้นผู้รับสามารถขาย crypto เป็นเงินสดได้ที่ BATM พวกเขาสามารถสร้างและส่งรูปถ่ายของรหัส QR และผู้ส่งสามารถใช้ที่อยู่ bitcoin นี้ได้โดยตรง 

แต่อย่างไรก็ตาม BATM มีแนวโน้มที่จะคิดค่าคอมมิชชั่นสูงกว่าบริการอื่น ๆ ที่กล่าวถึงที่นี่


Bloom Solutions

วิธีการใหม่ในการส่งเงินสดไปต่างประเทศคือผ่าน Bloom Solutions ก่อตั้งโดย Luis Buenaventura, ตั้งอยู่ในฟิลิปปินส์ 

Bloom มุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมอุตสาหกรรมการส่งเงินกลับโดยใช้ BTC โดยมุ่งเน้นที่ cryptocurrency แต่เพียงผู้เดียวเป็นกลไกสำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน

Bloom อนุญาตให้ผู้ใช้สมัครใช้งาน จากนั้นคุณสามารถฝากเงินเข้าบัญชี Bloom ของคุณและ เงินของคุณจะถูกส่งไปต่างประเทศโดยส่งไปยังบัญชีธนาคารหรือจุดรับเงินสด 

ซึ่ง บริการดังกล่าวได้รับการยกย่องว่าเป็นความสามารถในการช่วยเหลือการรับเงินที่ไม่ได้รับจากธนาคาร





CryptomineTH News
ที่มา : Bitcoin
ขับเคลื่อนโดย Blogger.