จำนวนตู้เอทีเอ็ม bitcoin เพิ่มเป็นสองเท่าในปีนี้


สำหรับปีตลาดหมีในปี 2018 นี้ นั้นยังมีเรื่องที่ดีสำหรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนเครื่องรับจ่ายเงินดิจิตอล (Bitcoin ATMs ) - จำนวนตู้เอทีเอ็ม bitcoin ทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้มีอุปกรณ์มากกว่า 4,000 เครื่องในเกือบ 80 ประเทศ


มีการติดตั้งเครื่องใหม่ 6 เครื่องต่อวัน


แม้ราคา Bitcoin จะลดลงตลอดทั้งปีนี้ แต่ Bitcoin ATM ก็ยังคงพุ่งขึ้นทั่วโลกในอัตราเฉลี่ยที่ 6 เครื่องต่อวันตามแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลของ crypto Data Light ในทวีตในสัปดาห์นี้ บริษัท ตั้งข้อสังเกตว่าธุรกิจที่ติดตั้งเครื่องเหล่านี้มีการใช้งานมากขึ้นในเดือนแรกของปี 2018 

ตัวเลขที่เพิ่งถูกเปิดเผยโดย Data Light แสดงให้เห็นว่าขณะนี้มีตู้เอทีเอ็ม 4,051 ตู้ที่เปิดให้บริการในโลก อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่รองรับเหรียญหลักหลาย ๆ อันรวมถึงBitcoin,  litecoin และ ethereum , Bitcoin Cash และยังมีตู้เอทีเอ็มอีก จำนวนมากที่สามารถซื้อและขาย altcoins ได้เช่น DASH, monero , dogecoin และ zcash

Data Light ยังได้เผยแพร่กราฟที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของตู้เอทีเอ็ม bitcoin ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ต้นปี 2557 มีเพียงหนึ่งเดือนเท่านั้นที่มีการปิดของเครื่อง ATM มากกว่าการเปิดเครื่องใหม่ 


ATM ของ Bitcoin กว่า 4,000 เครื่องเปิดให้บริการแล้ว


จากแหล่งข้อมูลอื่น Statista จำนวนตู้เอทีเอ็มที่รองรับ cryptocurrencies เพิ่มขึ้นจาก 500 เครื่อง ในเดือนมกราคมของปี 2559 และเพิ่มเป็นเป็น 4,036 เครื่อง ในวันที่ 18 ธันวาคม 2018 ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้รับการบันทึกในสหรัฐอเมริกา ในปัจจุบันกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของ crypto ATMs ทั้งหมดตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ

Statista ยังตั้งข้อสังเกตว่ามีสองประเภทหลักของอุปกรณ์ - เครื่องแบบซื้อได้อย่างเดียวและตู้เอทีเอ็มขั้นสูงสามารถให้ผู้ใช้ไม่เพียง แต่ซื้อ แต่ยังสามารถขายเหรียญดิจิตอลได้ ผู้เขียนได้กล่าวถึงสองผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ bitcoin ATMs - Genesis Coin และ General Bytes - ณ เดือนกันยายน 2018 มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณประมาณ 33 และ 29 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ข้อมูลของ Coinatmradar แสดงให้เห็นว่าเครื่อง ATM เกือบทั้งหมดรองรับ BTC ในขณะเดียวกันจำนวนตู้เอทีเอ็มที่ซื้อและขาย BCH ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดปีนี้และใกล้ถึง 1,400 เครื่อง




ข่าว : Bitcoin News





ขับเคลื่อนโดย Blogger.