Cryptopia จะกลับมาเปิดอีกครั้ง


 Cryptopia จะกลับมาเปิดอีกครั้ง

Cryptopia ได้รับไฟเขียวให้เปิดอีกครั้งหลังจากตำรวจนิวซีแลนด์ประกาศว่าพวกเขาเกือบจะเสร็จสิ้นการสอบสวนที่สำนักงาน แพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการละเมิดความปลอดภัยเมื่อเดือนที่แล้ว ตามการประมาณครั้งแรกมูลค่าความเสียหายเงินดิจิตอลถึง 16 ล้านเหรียญสหรัฐ

ฝ่ายบริหารได้รับสิทธิ์เข้าถึงสำนักงานของพวกเขา


ตามที่เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย Cryptopia สามารถเปิดใหม่ได้ตลอดเวลา “ เราเสร็จส่วนสำคัญของงาน High Tech Crime Group ที่ศูนย์ธุรกิจของ Cryptopia แล้วแม้ว่าพนักงานของ HTCG จะยังคงทำงานด้านต่างๆอยู่” Greg Murton ผู้ตรวจสอบนักสืบกล่าวโดย The New Zealand Herald



Murton กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดการกับ Cryptopia นั้นได้รับอนุญาตให้เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานประกอบการได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เขายังเน้นว่า“ การสอบสวนนี้ไม่ได้กีดกันธุรกิจของพวกเขาจากการเริ่มดำเนินการอีกครั้ง” 

จำนวนเงินที่แน่นอนของ cryptocurrency ที่ถูกขโมยในครั้งนี้ยังไม่ทราบและ Greg Murton ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ข้อมูล Data เชื่อว่าเหรียญดิจิทัลซึ่งประกอบไปด้วย ethereum และโทเค็น ERC20 มีมูลค่าสูงถึง 23 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (เกือบ 16 ล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์เบื้องต้นหลังจากข่าวการแฮ็กในกลางเดือนมกราคม

Cryptopia ร่วมมือกับการสืบสวนตำรวจกล่าว


รายงานจากปลายเดือนที่แล้วชี้ให้เห็นว่าการโจมตียังคงดำเนินต่อไปแม้ว่าผู้สอบสวนจะมาถึงสำนักงานที่อยู่ในเมืองไครสต์เชิร์ชก็ตาม อย่างไรก็ตาม Murton ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในการเรียกร้องเหล่านี้หรือหารือเกี่ยวกับข้อเสนอแนะว่าส่วนหนึ่งของเงินที่ถูกขโมยได้รับการระบุอย่างชัดเจนแล้ว


เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเจ้าหน้าที่กำลังร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐบาลรวมถึงหน่วยอาชญากรรมเทคโนโลยีชั้นสูง ผู้อำนวยการ Cryptopia Pete Dawson ระบุว่าข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายโอน cryptocurrency ได้รับการตีความผิด ๆ แต่เขาไม่ได้บอกว่าเงินสดดิจิตอลหายไปเท่าใด

เมื่อถามถึงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ผู้ก่อตั้ง Cryptopia Adam Clark และ Rob Dawson ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาสำหรับการเริ่มต้นเปิดการแลกเปลี่ยนอีกครั้ง เว็บไซต์ของ บริษัท ยังคงแสดงประกาศดั้งเดิมเกี่ยวกับการละเมิดความปลอดภัยซึ่งทำให้เกิด "การสูญเสียที่สำคัญ" รวมถึงลิงก์ไปยังข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกโดยตำรวจนิวซีแลนด์




CryptomineTH News
ที่มา : Bitcoin



ขับเคลื่อนโดย Blogger.