US Treasury เปิดตัวโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency

 


กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดตัวโปรแกรมการรับรู้สกุลเงินดิจิทัล “เราแค่พยายามสร้างความตระหนักโดยไม่พยายามปิดกั้นเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมใหม่” เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังกล่าว

ความพยายามของกระทรวงการคลังเพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับ Crypto

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคารโดยอ้างถึงการสัมภาษณ์กับ Nellie Liang ปลัดกระทรวงการคลังด้านการเงินในประเทศ

“เราได้ยินมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับนักลงทุนและครัวเรือนที่กำลังซื้อสินทรัพย์ crypto และเราตระหนักดีถึงความซับซ้อนของการทำงานของสินทรัพย์เหล่านี้บางส่วน” Liang อธิบายเพิ่ม:

รู้สึกเหมือนเป็นพื้นที่ที่มีการศึกษามากขึ้น (และ) ความตระหนักมากขึ้นจะเป็นประโยชน์

คณะกรรมการการศึกษาความรู้ทางการเงินของกระทรวงการคลังจะจัดทำสื่อการเรียนการสอนและจัดระเบียบการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล หน่วยการศึกษาของกระทรวงการคลังประกอบด้วยหน่วยงานรัฐบาล 20 แห่ง ซึ่งรวมถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำนักงานบัญชีกลางของสกุลเงิน (OCC) ธนาคารกลางสหรัฐ และ Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC)

รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะแจ้งให้สาธารณชนทราบเกี่ยวกับวิธีการทำงานของสินทรัพย์ crypto และความแตกต่างจากรูปแบบการชำระเงินอื่น ๆ การขยายกิจการของกระทรวงการคลังจะมุ่งเน้นไปที่นักลงทุนที่มีการเข้าถึงบริการทางการเงินกระแสหลักอย่างจำกัด Liang ให้รายละเอียด

ปลัดกระทรวงอธิบายว่าในขณะที่มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ crypto แต่กระทรวงการคลังก็ตระหนักถึงผลประโยชน์ของพวกเขา เช่น การปรับปรุงการชำระเงินข้ามพรมแดน หรือการสนับสนุนบริการทางการเงินที่ทั่วถึง

เหลียงชี้แจงว่า

เราแค่พยายามสร้างความตระหนักโดยไม่พยายามปิดกั้นเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมใหม่

ประธานาธิบดี Joe Biden ได้ออกคำสั่งผู้บริหารเกี่ยวกับกฎระเบียบของสินทรัพย์ crypto เมื่อวันพุธ คำสั่งดังกล่าวกำหนดให้ Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังยื่นรายงานภายใน 180 วันเกี่ยวกับอนาคตของระบบเงินและการชำระเงิน “รวมถึงเงื่อนไขที่ขับเคลื่อนการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ในวงกว้าง” ทำเนียบขาวกล่าว




CryptomineTH News
ที่มา : Bitcoin


ขับเคลื่อนโดย Blogger.