ญี่ปุ่นขอให้บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto ปฏิบัติตามข้อจำกัดการคว่ำบาตรกับทางรัสเซีย

 


    หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของญี่ปุ่นได้ขอให้บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไม่ดำเนินการธุรกรรมภายใต้มาตรการคว่ำบาตรสินทรัพย์ และมีบทลงโทษสำหรับการทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตแก่บุคคลที่ถูกลงโทษ สูงถึงสามปีในคุก

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของญี่ปุ่นและกระทรวงการคลังขอให้บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto ปฏิบัติตามข้อจำกัดการคว่ำบาตร


สำนักงานบริการทางการเงิน (FSA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าประเทศญี่ปุ่นจะมีส่วนร่วมในการคว่ำบาตรระหว่างประเทศเกี่ยวกับยูเครนหลังจากการโจมตีโดยรัสเซีย

FSA เสริมว่าได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีในการดำเนินการ “มาตรการต่างๆ รวมถึงข้อจำกัดการชำระเงินภายใต้พระราชบัญญัติการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการค้าต่างประเทศ”

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินให้รายละเอียดว่า บริษัทและกระทรวงการคลังได้ร้องขอให้บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ในประเทศไม่ดำเนินการธุรกรรมภายใต้การคว่ำบาตรสินทรัพย์ต่อรัสเซียและเบลารุส FSA ให้รายละเอียด:


การทำธุรกรรมทั้งหมด รวมถึงการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ crypto ไม่สามารถทำให้กับบุคคลที่ถูกลงโทษโดยไม่ได้รับอนุญาตล่วงหน้า

บทลงโทษสำหรับการทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตให้กับบุคคลที่ถูกลงโทษนั้นรวมถึงมีการจำคุกสามปีและ/หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านเยน ($8,481) ผู้ควบคุมกล่าว

การประกาศดังกล่าวเป็นไปตามแถลงการณ์ของกลุ่มประเทศทั้งเจ็ด (G7) เมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับการคว่ำบาตรรัสเซีย เจ้าหน้าที่อาวุโสของ FSA อ้างโดย Reuters ว่า:

เราตัดสินใจที่จะประกาศเพื่อรักษาโมเมนตัมของ G7 ไว้ … ยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

FSA และกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่ารัฐบาลจะทำงานเป็นหนึ่งเดียวในการเสริมสร้างมาตรการต่อต้านการโอนเงินโดยใช้สินทรัพย์ crypto ที่จะละเมิดมาตรการคว่ำบาตร

ปัจจุบันมี Exchange crypto ที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 30 แห่งในญี่ปุ่นตามที่ได้รับอนุมัติบนเว็บไซต์ FSA




CryptomineTH News
ที่มา : Bitcoin







ขับเคลื่อนโดย Blogger.